Trung Tâm Đào Tạo Mỹ Thuật Nét Ngộ - Địa Điểm Đào Tạo Mỹ Thuật Dành Cho Thiếu Nhi, Người Lớn - Viết Thư Pháp - Thư Họa - Kí Họa - Chì Màu - Vẽ Chân Dung - Vẽ Tranh Sơn Dầu - Luyện Thi Đại Học Khối V, H...Hotline: 0902641618

TRIỂN LÃM NGHỆ THUẬT

A

Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

PHÁT TRIỂN TƯ DUY TRẺ QUA TRANH VẼ

Khi bé ở lứa tuổi mầm non hay tiểu học các phụ huy huynh thường chỉ quan tâm đến vấn đề phát triển thể chất cho bé. Nhưng thực ra đây là giai đoạn tốt nhất cần cho sự tác động để phát triển tư duy.
Ở lứa tuổi thiếu nhi các bé từ 3-6 tuổi sự tiếp nhận cái mới của bé rất nhanh. Trí não trẻ em như những miếng thấm hút các thông tin mới.
Bố mẹ có thể thấy được sự tiếp nhận thông tin và phát triển tư duy cho trẻ thông qua những hoạt động hằng ngày của bé, ví như thông qua những bức vẽ.



Đặc điểm phát triển tư duy cho trẻ mẫu giáo qua tranh vẽ
Vẽ tranh là một trong những nội dung giáo dục thẩm mỹ phát triển toàn diện cho trẻ em lớp mẫu giáo. Thông qua dạy bé vẽ tranh, bé có thể được phát triển cảm giác, tri giác. Phát triển khả năng cảm thụ và sáng tạo nghệ thuật. Đồng thời vẽ còn là phương tiện mà bé có thể thể hiện được thái độ, cảm nhận, tình cảm của mình đối với thế giới xung quanh.

Cẩm Vân (4 tuổi) học viên trung tâm mỹ thuật Nét Ngộ

Lứa tuổi mẫu giáo là lứa tuổi tràn ngập xúc cảm, phát triển trí tò mò, khả năng liên tưởng và sáng tạo mạnh. Bởi thế mà màu sắc, đường nét mà trẻ vẽ nhiều khi phi lí, trái với thực tế. Nhưng nó lại trở nên có ý nghĩa dưới lời giải thích của bé. Đặc điểm phát triển tư duy của trẻ mẫu giáo là không cần phải quan tâm tới màu sắc của hiện thực. Mà chúng có thể tự do tô màu theo trí tưởng tượng. Tạo ra những tác phẩm mà chính bé thấy là đẹp.

Tư duy của trẻ theo từng độ tuổi
Nắm được được điểm tư duy của trẻ sẽ dễ dàng có hướng phát triển tư duy cho trẻ.
Lúc mới lên 3
Đặc điểm phát triển tư duy của trẻ mẫu giáo rất đặc biệt. Chúng bắt đầu từ chỗ tư duy kiểu trực quan – hành động chuyển sang kiểu tư duy trực quan – hình tượng. Chuyển từ việc xem xét bên ngoài thành những hành động định hướng bên trong theo cơ chế nhập tâm. Tư duy của trẻ lúc này đã đưa vào những hình ảnh hiện có trong óc. Chứ không chỉ dựa vào những hành động diễn ra bằng tay.
Ngọc Ngân (4 tuổi) Học viên trung tâm mỹ thuật Nét Ngộ

Khi lên 4 tuổi
Đặc điểm phát triển tư duy của trẻ mẫu giáo là bé bắt đầu suy nghĩ, xem xét hành động. Lựa chọn phương pháp, phương tiện để giải quyết nhiệm vụ tư duy sao cho phù hợp. Nhờ có sự phát triển ngôn ngữ, trẻ bắt đầu có tư duy trừu tượng, có thể có khả năng suy luận. Lúc này bé còn có thể giải được một vài câu đố đơn giản. Chúng ta có thể dạy trẻ tính tự lập tốt trong giai đoạn này.

Trẻ 5 tuổi
Trẻ 5 tuổi hình thành kiểu tư duy mới là trực quan sơ đồ. Nhằm có thể hiểu được những thuộc tính bản chất của sự vật hiện tượng. Ở độ tuổi này, nhiều trẻ đã có vốn hiểu biết phong phú về màu sắc. Liên tưởng được các hình thù và có thể tô màu đúng theo thực tế của các vật dụng xung quanh.
Ý Nhi (5 tuổi) học viên trung tâm Nét Ngộ

Với từng lứa tuổi khác nhau, phương pháp dạy trẻ tư duy theo từng độ tuổi sẽ khác nhau. Đặc điểm phát triển tư duy của trẻ cũng sẽ dần hình thành thêm. Và chúng còn phát triển những tư duy có sẵn.Mỗi một người lớn xung quanh bé cần có sự quan tâm đặc biệt để có cách dạy trẻ tư duy, bồi dưỡng trí não bé từ khi còn nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618